Women’s Chic Healthy Beauty

วันนี้เว็บไซต์สำหรับสร้างรอยยิ้มแห่งประเทศไทยจะมาเอ่ยถึง อัพเดทเรื่อง ผู้หญิงต้องสวย Women’s Chic Healthy Beauty ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้
Healthy Beauty

เรื่องของความสวยความงามยอมกันไม่ได้หรอกจริงไหมคะ แต่นอกจากรูปร่าง ผิวพรรณ ผม อวัยวะต่างๆ แล้วใครจะรู้ว่าความผุดผาดผ่องใสไม่ได้มาจากจากทาง ฉีด หรือโปะเครื่องสำอางและครีมบำรุงเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีส่วนหนึ่งที่สร้างมาจากข้างใน นั่นคือสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปนั่นเอง

และแน่นอนว่านอกจาสารอาหารทั้งหลายทั้งแหล่แล้ว สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้สาวๆ สวยได้จากภายในนั่นก็คือวิตามินสารอาหาร และแร่ธาตุ ซึ่งใครใคร่จะหารับประทานจากแหล่งธรรมชาติ ไม่ว่าจะผลไม้ ผัก หรืออาหารอื่นๆ หรือใครใคร่จะรับประทานจากอาหารเสริม วิตามินเสริมอัดเม็ด อันนี้เราก็ไม่ว่ากัน แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนแล้วกันนะคะ เพราะสิ่งที่เราได้ก็ใกล้เคียงกันค่ะ

Beauty Vitaminวิตามินมีหลายตัวก็จริง แต่เราคัดมาเฉพาะวิตามินที่เกี่ยวข้องกับความงามด้านต่างๆโดยเฉพาะ จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ
วิตมิน A วิตามินเอมีส่วนสำคัญในการรักษาสภาพเยื่อบุผิวหนัง ขาดวิตามินเอทำให้ผิวพรรณขาดความชุ่มชื้น หยาบกร้าน แห้งแตก โดยเฉพาะผิวหนังบริเวณข้อศอก ตาตุ่มและข้อต่อด่างๆพบมากในผักสีต่างๆ เช่น แครอท ผักโขม และน้ำมันตับปลา
วิตามิน C วิตามินซีเป็นตัวสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นเส้นใยทำหน้าที่เชื่อมเนื้อเยื่อต่างๆ ไว้ด้วยกันซึ่งจะทำให้ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่และลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยให้แผลสดและแผลไฟไหม้หายเร็วขึ้น และช่วยลบเลือนจุดด่างดำ วิตามินซีพบมากในผลไม้รสเปรี้ยว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผักใบเขียว แคนตาลูป มันฝรั่ง มะเขือเทศ ดอกกะหล่ำ พริกไทย
วิตามิน E เป็นวิตามินแห่งผิวพื้นฐานเลย เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะรู้ดีว่าวิตามินตัวนี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดริ้วรอย ให้ความชุ่มชื่น แหล่งที่มาธรรมชาติของวิตามิน E คือ ข้าวซ้อมมือ เมล็ดทานตะวัน ถั่วเหลือง งา เป็นต้น
Healthy Beauty
Coenzyme Q10 เป็นสารที่คล้ายกับวิตามิน ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการเข้ทำลายโมเลกุลไขมันในเซลล์ ช่วยชะลอวัยพบมากในปลาทะเลน้ำลึก เครื่องในสัตว์ ถั่วลิลงและน้ำมันถั่วเหลือง
Zinc สังกะสีเป็นสารอาหารที่ช่วยป้องกันและรักษาผมร่วงได้ เนื่องจากเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตเส้นผม โดยเฉพาะมีส่วนสำคัญต่อการแบ่งเซลล์ผมใหม่ ซ่อมแซมผมที่อ่อนแอให้แข็งแรงมากขึ้น ช่วยควบคุมการทำงานของต่อมน้ำมันบนหนังศีรษะ นอกจากนี้ยังมีผลช่วยกระตุ้นการสร้างโปรตีนและคอลลาเจนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเส้นผม พบได้มากในหอยนางรม และโปรตีน ถั่ว แอลมอนด์ เมล็ดฟักทอง และเมล็ดทานตะวัน
เอาล่ะค่ะนี่เป็นเพียงวิตามินที่อินโทรให้สาวๆ ได้รู้จักกันไว้ ในโลกแห่งความงามยังมีสารประกอบอะไรอีกมากมายที่สกัดมาเพื่อความงาม แต่เหรียญก็มีสองด้านสาวๆ อย่าลืมศึกษาเพิ่มเติมด้วยว่าควรกินวันละเท่าไหร่ถึงไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เพราะอะไรที่มากไปแม้จะเป็นสารอาหารที่ดีก็มีโทษได้เหมือนกันนะคะ
chic-ministryขอขอบคุณChicMinistryผู้สนับสนุนเนื้อหา